ศาสตร์แห่งกลโกง

เปิดใจคุยกัน

หลากหลายเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของคนทุกคน ไม่ว่าคุณหรือใครก็ตาม ผมคิดว่าทุกคนต้องเคยผ่านทั้งเรื่องร้ายและเรื่องดีมาบ้างไม่มากก็น้อย เรื่องไหนที่เป็นเรื่องที่ทำให้เรามีความสุข ความประทับใจ เราก็ควรจดบันทึกไอดารี่เก็บเอาไว้เป็นความทรงจำในชีวิต ของผมตั้งแต่จำความได้ ก็เหมือนกับหลายคนเช่นเดียวกัน คือ ผ่านทั้งความสุขและความทุกข์มากพอสมควร ต่างกันที่ชีวิตของผมได้เข้ามาอยู่ในวงการพนันและวงการมาเฟียเท่านั้นเอง ฟังดูเหมือนเท่นะ แต่จริง แล้วไม่ใช่เลย การที่ผมก้าวเข้าไปเพราะความคึกคะนองและกว่าจะก้าวออกมาได้เพราะสำนึกผิด ก็ทำให้ผมแทบเกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ผมเกิดความรู้สึกท้อแท้แต่อย่างใด

วงการพนันมีอะไรหลาย ๆ อย่างที่หลาย ๆ คนยังไม่รู้ถึงความน่ากลัวของมัน ผมเคยพยายามหลายต่อหลายครั้งที่จะหยิบยกเอามาเสนอ ให้คนในสังคมได้ทราบ ได้รู้ ได้เห็น แต่ก็ถูกต่อต้านจากบุคคลหลายกลุ่มว่า หนังสือหรือผลงานของผมเป็นเหมือนดาบสองคม กล่าวหาว่าเป็นหนังสือที่ไม่สร้างสรรค์ ผมเคยคุยกับคนกลุ่มนี้หลายคนแล้วว่า หนังสือไม่สร้างสรรค์ตรงไหน เขาบอกว่าเป็นหนังสือเกี่ยวกับการพนัน ผมก็ตอบว่าใช่ แต่การที่ผมเอาความลับเทคนิคและเล่ห์กลโกงมาเขียนนำเสนอเนี่ยมันผิดตรงไหน คนพวกนั้นบอกว่ามันผิดศีลธรรม ผมก็เลยถามเขาต่อไปว่าผิดศีลธรรมตรงไหน ก็หนังสือที่ผมเขียนไม่ได้มีจุดประสงค์ไปชักชวนให้ใครไปเล่นการพนัน แต่ขณะเดียวกันผมกลับชี้ให้เห็นโทษและเล่ห์เหลี่ยมกลโกงของการพนันว่ามันมีอะไรบ้าง เป็นเรื่องที่ดีไม่ใช่เหรอ ผมกล้าพูดได้เลยว่าคนทั่วโลกส่วนมากมีความผูกพันกับการพนันเสี่ยงโชคในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ตีไก่ – ไฮโล – ไพ่ – หวย – มวย – ม้า – ปลากัด หรือแม้กระทั่งหมากัดกัน ก็ยังเอามาเป็นการพนัน เหมือนอย่างบางประเทศ แต่คุณรู้มั้ยว่าการพนันแต่ละประเภทนั้นเขามีเทคนิคและวิธีโกงกันอย่างไร ผมกล้าพูดได้เลยว่า 90 % ของคนทั่วโลกไม่มีใครรู้ 5% รู้บ้างไม่รู้บ้าง ส่วนอีก 5% เป็นพวกเซียนเดินสายจริง เพราะฉะนั้นการที่ผมนำเรื่องราวเหล่านี้มาเปิดเผย ผมกล้าพูดได้เลยว่า 90% ของคนที่ไม่มีความรู้ มีความต้องการที่จะอยากรู้ถึงลักษณะและเล่ห์เหลี่ยมกลโกงต่าง ๆ ของการพนันแต่ละประเภท เพื่อจะได้เกิดความระมัดระวัง ไม่ต้องถูกหลอกถูกโกงจากพวกเซียนพนันทั่วๆ ไป ผมคงไม่มีอำนาจไปยุยงส่งเสริมให้ใครหันไปเล่นการพนัน ไอ้ครั้นจะไปบอกให้เขาเลิกเล่นการพนัน เดี๋ยวเขาก็จะด่าหาว่าไปเสือกเรื่องส่วนตัวของเขาอีก เพราะฉะนั้นสิ่งที่ทำได้ดีที่สุดก็คือ ชี้แนะและอธิบายให้เขาเห็นเสียเลยว่า การพนันมันมีโทษอย่างนี้นะ และให้พวกเขาเหล่านั้นตัดสินใจกันเอาเอง แบบนี้ดีกว่าใช่ไหมครับ และอย่างนี้ คุณลองคิดดูสิว่า หนังสือของผมมันสร้างสรรค์หรือทำลายกันแน่

วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2553

108 กลโกงไพ่

การพนันไพ่ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นไพ่ป๊อก 8-9 เก้าเก รัมมี่ ผสมสิบ กบดำกบแดง ถ้าบอกว่าไม่มีการโกงคงไม่มีใครเชื่อแน่นอน แต่การโกงที่ว่านั้นมีอะไรกันบ้างล่ะ มีใครตอบได้ และทำได้บ้าง ทำให้ดูหน่อยสิ กว่า 17 ปีที่ผมได้มีโอกาสได้รู้ได้เห็น ได้ฝึกฝนจากเซียนบางคน ครูพักลักจำบ้าง เก็บเกี่ยวประสบการณ์มากมายหลายอย่างในวงการ จนปัจจุบันผมมีลูกศิษย์มากมาย และก่อนหน้านี้ ผมก็เคยเป็นเซียนเดินสายเล่นเกือบทั่วประเทศ หากินกับพวกนักร้องคาเฟ่ หมอนวด เซลส์แมน พ่อค้าแม่ค้า อีกมากมายหลายวงการ ไม่เน้นเข้าบ่อนใหญ่ ทุก ๆ ที่ที่เดินทางไปเล่น ได้มากน้อยต้องได้กลับมาแน่นอน แต่ทุกสิ่งทุกอย่างไม่มีอะไรแน่นอน เมื่อผมได้ค้นพบสัจธรรม เมื่อตัวเองกลับมาโดนพรรคพวกที่เดินสายเล่นด้วยกันหักหลังโกงกันเอง จนผมแทบเอาชีวิตไม่รอด จึงทำให้ผมคิดอยากจะเลิกเล่นการพนัน แต่อีกนั่นแหละ ทุกอย่างย่อมมีอุปสรรค เพราะว่าแต่ก่อน เรามีรายได้จากการเล่นการพนัน แต่ถ้าเราเลิกเล่นการพนันเราจะทำมาหากินอะไร หนังสือก็เรียนไม่จบ ม.3 จะไปสมัครงานที่ไหนได้ เคยไปสมัครงานทำงานโรงงานแถวสมุทรปราการ ทำได้ 10 วันก็ยอมแพ้ เพราะไม่ทำงานหนัก แพ้ฝุ่นละอองด้วย คิดไปคิดมาก็เลยอยู่เฉย ๆ ดีกว่า หาปากกา กระดาษ มาเขียนบันทึกประสบการณ์ต่าง ๆ เอาไว้จนกระทั่งได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ท่านหนึ่งให้ทดลองทำหนังสือสไตล์เปิดเผยเทคนิคกลโกง ออกมาทดลองขายในตลาด ก็ประสบผลสำเร็จพอสมควร จนกระทั่งได้ไปออกรายการโทรทัศน์ คือ รายการตีสิบ ก็ยิ่งได้รับความสนใจและประสบการความสำเร็จตามมาอีกมากมาย เพราะหนังสือของผมมันไม่ใช่หนังสือประเภทดาราภาพยนตร์ – สารคดี – นิยาย แต่หนังสือของผมเป็นหนังสือแหวกแนวต่างจากคนอื่นอย่างสิ้นเชิง เพราะหนังสือของผมจะนำเสนอแต่เรื่องแฉกลโกง ในวงการพนันโดยที่ไม่มีใครกล้าทำกัน แต่ผมทำผมเขียนเพราะผมไม่กลัวอะไร กลัวไปทำไม เคยมีคนถามผมว่าไม่กลัวว่าพวกเซียนพนันทั่วๆ ไป จะลงขันฆ่าผมบ้างเหรอ ที่เอาเรื่องกลโกงของพวกเขามาเปิดเผย โอ้ย!... ผมอยากจะหัวเราะเป็นภาษาโปรตุเกส ก็มันจะมีใครเอาเงินมาลงขันฆ่าผม ทุกวันนี้ไอ้พวกเซียนเอง มันก็แทบจะไม่มีกินกันอยู่แล้ว เล่นวันหนึ่งหยุดไปสองเดือน ไหนจะค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ากินสารพัด แล้วมันจะเอาเงินทีไหนมาลงขัน ผมเคยผ่านชีวิตแบบนี้มาแล้วผมรู้ดี เอาเป็นว่าถ้าอยากรู้จักผมมากกว่านี้ เอาไว้ติดตามผลงานชิ้นต่อไปดีกว่า รับรองว่ามันกว่านิยายเสียอีก เพราะนี่คือความจริง

สำหรับกลโกงไพ่ 108 กลโกงที่ผมได้นำมาแสดงนี้เป็นเทคนิคต่าง ๆ ที่มีการนำมาเล่นกันจริง ๆ ในบ่อนการพนัน ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาส ตลอดจนเจ้าของบ่อนให้การเอื้ออำนวย สำหรับเทคนิคกลโกงก็มีอีกมากมายหลายอย่างด้วยกัน คือ ปลิ้นไพ่ ย่นไพ่ เก็บไพ่ สับไพ่ ซ่อนไพ่ เปลี่ยนไพ่ ไพ่งานต่าง ๆ และมีอีกมากมายหลายอย่าง เพราะเทคนิคต่าง ที่ได้เกริ่นกล่าวให้ฟังนี้นั้น สามารถนำไปพลิกแพลงสถานการณ์ในการเล่นได้อีกมากมาย เซียนที่เก่ง และมีความชำนาญนั้น สามารถแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าได้อย่างสบาย ไม่ว่าจะเล่นเป็นเจ้ามือหรือเล่นเป็นลูกค้าก็ตามแต่ เริ่มสนใจแล้วใช่ไหมล่ะ

ปลิ้นไพ่ใบล่าง

เทคนิคการปลิ้นไพ่ใบล่างนี้ ถือว่าเป็นวิธีการโกงที่มีมาแต่ดั้งเดิมเลยทีเดียว แต่ทุกวันนี้ก็ยังมีคนนำมาเล่นกันอยู่ ที่นำมาเล่นได้ก็เพร่าว่าไม่ค่อยมีใครรู้อย่างแท้จริง บางคนรู้แต่ทำไม่เป็น จะไปพูดไปด่าเขาก็ไม่ได้ เดี๋ยวก็จะโดนทำร้ายเสียเปล่า มีทางเดียวก็คือ ต้องเลิกเล่นออกมาก่อน ส่วนพวกเซียนด้วยกันถ้าเขารู้เขาก็ไม่ได้โวยวายอะไร อย่างดีก็ขอเอี่ยวด้วยกี่เปอร์เซ็นต์ก็ว่ากันไป ดีเสียอีกไม่ต้องออกแรงอะไรรอแบ่งเปอร์เซ็นต์ก็ว่ากันไป ดีเสียอีกไม่ต้องออกแรงอะไรรอแบ่งเปอร์เซ็นต์อย่างเดียว ก็อย่างที่บอกทีแรกนั่นแหละ ถึงคุณจะรู้ว่าโดนโกงแต่คุณทำในสิ่งที่เขาทำไม่ได้ก็ป่วยการเปล่า ๆ เดี๋ยวถ้าพวกเซียนเขาพูดย้อนกลับมาคุณนั่นแหละ ที่จะหน้าแตกเอง

ผมโกงอะไร อย่ามาพูดอย่างนี้นะ เล่นเสียแล้วพาลนี่หว่า ถ้าหาว่าผมโกงไหนลองทำให้ดูสิ เพียงเท่านี้คุณก็แย่แล้ว ทางที่ดีที่สุดก็คือ เลิกออกมาซะก่อนแล้วขอเอี่ยวด้วยซะเลย แต่ก็อย่างว่าอีกนั่นแหละ คุณก็ยังไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมของเซียนพวกนั้นเขาอยู่ดี เพราะว่าเขาสามารถพลิกแพลงสถานการณ์แกล้งเล่นเสียโดยการถ่ายเอาเงินที่ได้มาตอนแรกให้กับหน้าม้าคนอื่นที่กำลังเล่นอยู่ก็เป็นได้ นี่แหละที่เขาเรียกว่าเล่ห์เหลี่ยมเชิงชั้นกลโกงล่ะ

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

https://www.youtube.com/watch?v=RHRGJWMjH_k&t=3s

แสดงความคิดเห็น

โจรปล้นสิบครั้ง ยังเหลือบ้าน

ไฟไหมบ้านสิบครั้ง ยังเหลือที่

เสียพนันครั้งเดียว ท้อชีวี

อาจไม่เหลือบ้านและที่ ให้หลับนอน

นี่คงเป็นบทกลอนอุทาหรณ์สอนใจได้เป็นอย่างดี สำหรับหลาย ท่านที่ยังหลงใหลเล่นการพนันอยู่นะครับ