ศาสตร์แห่งกลโกง

เปิดใจคุยกัน

หลากหลายเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของคนทุกคน ไม่ว่าคุณหรือใครก็ตาม ผมคิดว่าทุกคนต้องเคยผ่านทั้งเรื่องร้ายและเรื่องดีมาบ้างไม่มากก็น้อย เรื่องไหนที่เป็นเรื่องที่ทำให้เรามีความสุข ความประทับใจ เราก็ควรจดบันทึกไอดารี่เก็บเอาไว้เป็นความทรงจำในชีวิต ของผมตั้งแต่จำความได้ ก็เหมือนกับหลายคนเช่นเดียวกัน คือ ผ่านทั้งความสุขและความทุกข์มากพอสมควร ต่างกันที่ชีวิตของผมได้เข้ามาอยู่ในวงการพนันและวงการมาเฟียเท่านั้นเอง ฟังดูเหมือนเท่นะ แต่จริง แล้วไม่ใช่เลย การที่ผมก้าวเข้าไปเพราะความคึกคะนองและกว่าจะก้าวออกมาได้เพราะสำนึกผิด ก็ทำให้ผมแทบเกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ผมเกิดความรู้สึกท้อแท้แต่อย่างใด

วงการพนันมีอะไรหลาย ๆ อย่างที่หลาย ๆ คนยังไม่รู้ถึงความน่ากลัวของมัน ผมเคยพยายามหลายต่อหลายครั้งที่จะหยิบยกเอามาเสนอ ให้คนในสังคมได้ทราบ ได้รู้ ได้เห็น แต่ก็ถูกต่อต้านจากบุคคลหลายกลุ่มว่า หนังสือหรือผลงานของผมเป็นเหมือนดาบสองคม กล่าวหาว่าเป็นหนังสือที่ไม่สร้างสรรค์ ผมเคยคุยกับคนกลุ่มนี้หลายคนแล้วว่า หนังสือไม่สร้างสรรค์ตรงไหน เขาบอกว่าเป็นหนังสือเกี่ยวกับการพนัน ผมก็ตอบว่าใช่ แต่การที่ผมเอาความลับเทคนิคและเล่ห์กลโกงมาเขียนนำเสนอเนี่ยมันผิดตรงไหน คนพวกนั้นบอกว่ามันผิดศีลธรรม ผมก็เลยถามเขาต่อไปว่าผิดศีลธรรมตรงไหน ก็หนังสือที่ผมเขียนไม่ได้มีจุดประสงค์ไปชักชวนให้ใครไปเล่นการพนัน แต่ขณะเดียวกันผมกลับชี้ให้เห็นโทษและเล่ห์เหลี่ยมกลโกงของการพนันว่ามันมีอะไรบ้าง เป็นเรื่องที่ดีไม่ใช่เหรอ ผมกล้าพูดได้เลยว่าคนทั่วโลกส่วนมากมีความผูกพันกับการพนันเสี่ยงโชคในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ตีไก่ – ไฮโล – ไพ่ – หวย – มวย – ม้า – ปลากัด หรือแม้กระทั่งหมากัดกัน ก็ยังเอามาเป็นการพนัน เหมือนอย่างบางประเทศ แต่คุณรู้มั้ยว่าการพนันแต่ละประเภทนั้นเขามีเทคนิคและวิธีโกงกันอย่างไร ผมกล้าพูดได้เลยว่า 90 % ของคนทั่วโลกไม่มีใครรู้ 5% รู้บ้างไม่รู้บ้าง ส่วนอีก 5% เป็นพวกเซียนเดินสายจริง เพราะฉะนั้นการที่ผมนำเรื่องราวเหล่านี้มาเปิดเผย ผมกล้าพูดได้เลยว่า 90% ของคนที่ไม่มีความรู้ มีความต้องการที่จะอยากรู้ถึงลักษณะและเล่ห์เหลี่ยมกลโกงต่าง ๆ ของการพนันแต่ละประเภท เพื่อจะได้เกิดความระมัดระวัง ไม่ต้องถูกหลอกถูกโกงจากพวกเซียนพนันทั่วๆ ไป ผมคงไม่มีอำนาจไปยุยงส่งเสริมให้ใครหันไปเล่นการพนัน ไอ้ครั้นจะไปบอกให้เขาเลิกเล่นการพนัน เดี๋ยวเขาก็จะด่าหาว่าไปเสือกเรื่องส่วนตัวของเขาอีก เพราะฉะนั้นสิ่งที่ทำได้ดีที่สุดก็คือ ชี้แนะและอธิบายให้เขาเห็นเสียเลยว่า การพนันมันมีโทษอย่างนี้นะ และให้พวกเขาเหล่านั้นตัดสินใจกันเอาเอง แบบนี้ดีกว่าใช่ไหมครับ และอย่างนี้ คุณลองคิดดูสิว่า หนังสือของผมมันสร้างสรรค์หรือทำลายกันแน่

วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เทคนิคการตีลังกาแบบวนปักผ้า

เทคนิคการตีลังกาสลับไพ่แบบวนปักผ้า เป็นเทคนิคของการตีลังกาไพ่อีกวิธีหนึ่ง ซึ่งยังมีความนิยมนำมาเล่นกันอยู่มากพอสมควร พอ ๆ กับเทคนิคการตีลังกาแบบอื่น ๆ ที่สามารถใช้มือที่ถนัดเพียงข้างเดียวทำการตีลังกาสลับไพ่ได้แบบสบาย ๆ

เทคนิคในการตีลังกาแบบวนปักผ้า คือ ให้ใช้มือขวาหรือมือที่ถนัดจับกองไพ่ที่อยู่ข้างล่างขึ้นมาก่อน จากนั้นจึงทำการวนไพ่อ้อมออกมาทางข้างหลังของไพ่อีกกองหนึ่งที่วางอยู่ข้างล่าง จากนั้นจึงวนผ่านไปทางข้างหน้าอีกทีหนึ่ง จากนั้นจึงให้นำขอบไพ่กองที่ถืออยู่ปักลงไปบนผืนผ้าข้างล่าง จากนั้นจึงให้นำขอบไพ่กองที่ถืออยู่ปักลงไปบนผืนผ้าข้างล่าง จากนั้นจึงให้นำขอบไพ่กองที่ถืออยู่ปักลงไปบนผืนผ้าข้างล่าง จากนั้นให้ใช้นิ้วกลาง นิ้วนางและนิ้วก้อน ของมือข้างขวาหรือมือที่ถือไพ่ทำการเกี่ยวประคองไพ่อีกกองขึ้นมา เสร็จแล้วจึงนำขึ้นมาจัดเก็บเข้าที่ให้เรียบร้อย เพื่อที่จะได้ทำการแจกไพ่ต่อไปก็ถือว่าเป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนของเทคนิคในการตีลังกาแบบวนปักผ้า

จะเห็นว่าไพ่ที่ลูกค้าตัดไปแล้วนั้น จะกลับมาอยู่ตำแหน่งข้างบนเหมือนเดิม และเพื่อที่ผู้อ่านจะได้เข้าใจง่ายขึ้น เรามาดูรูปประกอบ คำอธิบายไปพร้อม ๆ กันดีกว่านะครับ

หลังจากที่เจ้ามือ (ตัวเราเอง) ทำการสับไพ่เสร็จแล้ว ก็นำไพ่วางลงไปให้ลูกค้าทำการตัดไพ่ โดยสมมติว่าไพ่ A ข้าวหลามตัดเป็นไพ่ที่อยู่กองข้างบน และลูกค้าก็ตัดไพ่ออกมาทางขวามือเราเป็น 2 กอง

ใช้มือขวาหรือมือที่ถนัดทำการหยิบไพ่กองที่อยู่ข้างล่างขึ้นมาก่อนในลักษณะของการคว่ำมือ และใช้นิ้วหัวแม่มือประคอบไพ่ด้านล่างเอาไว้

จากนั้นทำการวนไพ่ โดยการวนไพ่อ้อมมาทางด้านหลังของไพ่กองที่วางอยู่ ต่อจากนั้นให้ทำการวนไพ่ ให้เลยกลับมาทางด้านหน้าอีกครั้งหนึ่ง สาเหตุที่ต้องมีการหยิบไพ่ขึ้นออกมาวนไปรอบๆ เพื่อเป็นการหลอกตาผู้ร่วมเล่นคนอื่น ๆ ให้เกิดความงุนงงนั่นเอง



ภาพประกอบที่ 73, 74, 75)

หลังจากที่วนไพ่หลอกตาผู้ร่วมเล่นคนอื่น จนไพ่มาอยู่ในตำแหน่งช่องหน้าทางด้านขวามือแล้วก็ให้ใช้วิธีการตีลังกาสลับไพ่ โดยแตะขอบไพ่ที่ถืออยู่ในมือลงไปบนผืนผ้าที่ปูเอาไว้สำหรับใช้ในการเล่นไพ่นั่นแหละ

จากนั้นให้ใช้นิ้วกลาง นิ้วนาง และนิ้วก้อยของมือที่ถือไพ่อยู่นั่นแหละ เกี่ยวไพ่อีกกองที่อยู่ข้างล่งแล้ว ประคอบไพ่กองนั้นขึ้นมา

จะเห็นได้ว่าไพ่ที่ลุกค้าทำการตัดไว้ ตั้งแต่แรกนั้น จะกลับมาอยู่ตำแหน่งเดิม ต่อนากนี้ไปก็เป็นเรื่องของการแจกไพ่ของเจ้ามือแล้วล่ะ การฝึกจะต้องค่อย ๆ ดูแล้วทำตามทีละขั้นตอน และทุกขั้นตอนนั้น จะต้องทำต่อเนื่องกันด้วยความรวดเร็ว

สำหรับเทคนิคในการตีลังกานั้นจริง ๆ แล้วยังมีอีกมากมายหลายรูปแบบ ซึ่งจะนำเสนอในเล่มต่อ ๆ ไป โดยมีลักษณะในการเล่นและจุดประสงค์ โดยรวมก็คือ ต้องการสลับไพ่ที่ลูกค้าหรือเพื่อนที่ร่วมเล่นตัดนั้น ให้กลับมาอยู่ที่เก่าเหมือนเดิม เพราะว่าเซียนที่เล่นเป็นเจ้ามือได้ทำการเก็บและสับไพ่สร้างวงจรเอาไว้แล้วนั่นเอง แต่จริง ๆ แล้วปัจจุบันนี้ได้มีวิวัฒนาการใหม่ ๆ เกิดขึ้นมาอีก โดยมีวิธีการที่ไม่ต้องใช้เทคนิคในการตีลังกาเข้ามาเกี่ยวข้อง และนั่นจะเป็นเทคนิคแบบอะไรนั้น ก็ต้องติดตามผลงานของผมต่อไปนะครับ ใจเย็น ๆ ไม่ต้องรีบร้อนผมยังไม่หายไปไหนอยู่แล้วล่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โจรปล้นสิบครั้ง ยังเหลือบ้าน

ไฟไหมบ้านสิบครั้ง ยังเหลือที่

เสียพนันครั้งเดียว ท้อชีวี

อาจไม่เหลือบ้านและที่ ให้หลับนอน

นี่คงเป็นบทกลอนอุทาหรณ์สอนใจได้เป็นอย่างดี สำหรับหลาย ท่านที่ยังหลงใหลเล่นการพนันอยู่นะครับ