ศาสตร์แห่งกลโกง

เปิดใจคุยกัน

หลากหลายเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของคนทุกคน ไม่ว่าคุณหรือใครก็ตาม ผมคิดว่าทุกคนต้องเคยผ่านทั้งเรื่องร้ายและเรื่องดีมาบ้างไม่มากก็น้อย เรื่องไหนที่เป็นเรื่องที่ทำให้เรามีความสุข ความประทับใจ เราก็ควรจดบันทึกไอดารี่เก็บเอาไว้เป็นความทรงจำในชีวิต ของผมตั้งแต่จำความได้ ก็เหมือนกับหลายคนเช่นเดียวกัน คือ ผ่านทั้งความสุขและความทุกข์มากพอสมควร ต่างกันที่ชีวิตของผมได้เข้ามาอยู่ในวงการพนันและวงการมาเฟียเท่านั้นเอง ฟังดูเหมือนเท่นะ แต่จริง แล้วไม่ใช่เลย การที่ผมก้าวเข้าไปเพราะความคึกคะนองและกว่าจะก้าวออกมาได้เพราะสำนึกผิด ก็ทำให้ผมแทบเกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ผมเกิดความรู้สึกท้อแท้แต่อย่างใด

วงการพนันมีอะไรหลาย ๆ อย่างที่หลาย ๆ คนยังไม่รู้ถึงความน่ากลัวของมัน ผมเคยพยายามหลายต่อหลายครั้งที่จะหยิบยกเอามาเสนอ ให้คนในสังคมได้ทราบ ได้รู้ ได้เห็น แต่ก็ถูกต่อต้านจากบุคคลหลายกลุ่มว่า หนังสือหรือผลงานของผมเป็นเหมือนดาบสองคม กล่าวหาว่าเป็นหนังสือที่ไม่สร้างสรรค์ ผมเคยคุยกับคนกลุ่มนี้หลายคนแล้วว่า หนังสือไม่สร้างสรรค์ตรงไหน เขาบอกว่าเป็นหนังสือเกี่ยวกับการพนัน ผมก็ตอบว่าใช่ แต่การที่ผมเอาความลับเทคนิคและเล่ห์กลโกงมาเขียนนำเสนอเนี่ยมันผิดตรงไหน คนพวกนั้นบอกว่ามันผิดศีลธรรม ผมก็เลยถามเขาต่อไปว่าผิดศีลธรรมตรงไหน ก็หนังสือที่ผมเขียนไม่ได้มีจุดประสงค์ไปชักชวนให้ใครไปเล่นการพนัน แต่ขณะเดียวกันผมกลับชี้ให้เห็นโทษและเล่ห์เหลี่ยมกลโกงของการพนันว่ามันมีอะไรบ้าง เป็นเรื่องที่ดีไม่ใช่เหรอ ผมกล้าพูดได้เลยว่าคนทั่วโลกส่วนมากมีความผูกพันกับการพนันเสี่ยงโชคในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ตีไก่ – ไฮโล – ไพ่ – หวย – มวย – ม้า – ปลากัด หรือแม้กระทั่งหมากัดกัน ก็ยังเอามาเป็นการพนัน เหมือนอย่างบางประเทศ แต่คุณรู้มั้ยว่าการพนันแต่ละประเภทนั้นเขามีเทคนิคและวิธีโกงกันอย่างไร ผมกล้าพูดได้เลยว่า 90 % ของคนทั่วโลกไม่มีใครรู้ 5% รู้บ้างไม่รู้บ้าง ส่วนอีก 5% เป็นพวกเซียนเดินสายจริง เพราะฉะนั้นการที่ผมนำเรื่องราวเหล่านี้มาเปิดเผย ผมกล้าพูดได้เลยว่า 90% ของคนที่ไม่มีความรู้ มีความต้องการที่จะอยากรู้ถึงลักษณะและเล่ห์เหลี่ยมกลโกงต่าง ๆ ของการพนันแต่ละประเภท เพื่อจะได้เกิดความระมัดระวัง ไม่ต้องถูกหลอกถูกโกงจากพวกเซียนพนันทั่วๆ ไป ผมคงไม่มีอำนาจไปยุยงส่งเสริมให้ใครหันไปเล่นการพนัน ไอ้ครั้นจะไปบอกให้เขาเลิกเล่นการพนัน เดี๋ยวเขาก็จะด่าหาว่าไปเสือกเรื่องส่วนตัวของเขาอีก เพราะฉะนั้นสิ่งที่ทำได้ดีที่สุดก็คือ ชี้แนะและอธิบายให้เขาเห็นเสียเลยว่า การพนันมันมีโทษอย่างนี้นะ และให้พวกเขาเหล่านั้นตัดสินใจกันเอาเอง แบบนี้ดีกว่าใช่ไหมครับ และอย่างนี้ คุณลองคิดดูสิว่า หนังสือของผมมันสร้างสรรค์หรือทำลายกันแน่

วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2553

แม่เหล็ก

เทคนิคการแจกไพ่แม่เหล็ก ก็คือ วิธีการแจกไพ่หลอกตาโดยการแจกไพ่ออกมาทีละ 2 ใบ แต่มองดูเหมือนใบเดียวซึ่งได้เปรียบนี้ แน่นอนว่าต้องตกเป็นของเจ้ามือ เพราะผู้ที่เล่นเป็นเจ้ามือ (เซียน) มีโอกาสในการเลือกไพ่ที่จะนำมาผสมแต้มได้ถึง 3 ใบ ในกรณีที่มีการเล่นการพนันประเภทไพ่ป๊อก 8 – 9 ถือว่าเป็นการได้เปรียบอย่างมากเลยทีเดียว และหลังจากที่เลือกไพ่ที่แจกออกมานั้น นำมาผสมแต้มดีที่สุดแล้ว ก็จะนำมาโชว์ให้ลูกค้าที่ร่วมเล่นได้ดูเพียงแค่ 2 ใบ เท่านั้น ส่วนไพ่อีกหนึ่งใบก็จะทำการซ่อนเอาไว้ที่ข้างหลังไพ่ใบอื่น อย่างมิดชิด จากนั้นเจ้ามือ (เซียน) ก็จะหาวิธีนำไพ่ที่เกินอยู่นั้นนำลงไปซ่อนในกองไพ่ที่วางอยู่ข้างล่างทันที ถ้าพูดแบบนี้ คุณอาจจะไม่เข้าใจ เรามาดูภาพต่อเนื่องประกอบคำอธิบายกันดีกว่า จะได้ช่วยให้เข้าใจง่ายขึ้น

1. ลักษณะการจับไพ่ ถ้ามองผิวเผินก็จะเหมือนเป็นการจับไพ่แบบธรรมดา ทั่ว ไป

ลักษณะการแจกไพ่ ถ้าเป็นการแจกแบบธรรมดาเจ้าก็จะแจกไพ่ออกมาทีละใบ และวนไปเรื่อย ๆ จนถึงเจ้ามือ สมมติว่า ไพ่ใบแรกที่ตกมาอยู่ในตำแหน่งเจ้ามือก็คือ A โพธิ์ดำ

1. รอบต่อมา สมมติว่าไพ่ที่จะต้องมาตกในตำแหน่งของเจ้ามือ คือ 4 โพธิ์แดง นั่นก็หมายความว่าตามความเป็นจริงแล้ว เจ้ามือจะมีแต้มเพียง 5 แต้มเท่านั้นเอง แต่เจ้ามือ (เซียน) เขาไม่ทำเช่นนั้น เพราะเขาจะใช้เทคนิคในการแก้ไขสถานการณ์พลิกแพลงการเล่น โดยใช้เทคนิค ในการแจกไพ่แม่เหล็กเข้ามาประกอบในการเล่นเท่านั้นเอง

1. สำหรับเทคนิคในการแจกไพ่แม่เหล็ก ก็คือ เจ้ามือ (เซียน) เขาก็จะใช้นิ้วหัวแม่มือทำการดึงไพ่ใบบน (4 โพธิ์แดง) ถอยหลังกลับมาทับประกบใบที่ 2 (8 โพธิ์ดำ) จนสนิทกันจนมิดชิด



. หลังจากนั้นก็จะใช้มือข้างขวาทำการดึงไพ่ทั้ง 2 ใบออกมาพร้อมกันทันที ทำให้คนที่ไม่ทันสังเกตมองไม่รู้ว่าไพ่ที่เจ้ามือแจกออกมานั้นมีถึง 2 ใบด้วยกัน และเมื่อนำมารวมกับไพ่อีกหนึ่งใบที่แจกออกมาก่อนหน้านี้ หนึ่งใบก็จะรวมกนเป็น 3 ใบ คือ A โพธิ์ดำ 8 โพธิ์ดำ และ 4 โพธิ์แดงนั่นเอง ในขณะที่ลูกค้าผู้ร่วมเล่นคนอื่น ๆ มีไพ่เพียงแค่คนละ 2 ใบ แต่เจ้ามือกลับมีไพ่ถึง 3 ใบ ซึ่งทำให้เจ้ามือ (เซียน) ก็จะเป็นต่อในการเลือกไพ่ผสมแต้มกันได้มากกว่าลูกค้าคนอื่น ๆ ดูภาพต่อเนื่อง 5-6-7


เมื่อเจ้ามือได้ดูไพ่และคัดเลือกไพ่ ที่นำมาผสมแต้มกันแล้ว ได้แต้มมากที่สุด คือ 8-A โพธิ์ดำ เจ้ามือก็จะทำการโชว์ไพ่ 2 ใบนี้ ให้กับลูกค้าดู ส่วนไพ่ 4 โพธิ์แดงก็จะถูกวางซ่อนอย่างมิดชิดอยู่ทางด้านหลังสุดของกองไพ่ทั้ง 2 ใบ หลังจากที่โชว์แต้มให้ลูกค้าดูแล้ว เจ้ามือก็จะรีบนำไพ่ลงไปเก็บด้านล่างสุดของกองไพ่ที่วางอยู่บนผืนผ้าที่ใช้ปูเล่นทันที

. และสมมติว่า ลูกค้าบางคนสงสัยจะขอดูไพ่แต้มของเจ้ามืออีกครั้งหนึ่ง เจ้ามือ (เซียน) ก็จะหยิบไพ่ที่อยู่ข้างล่างสุดของกองไพ่ขึ้นมาหงายให้ลูกค้าดู มันก็คือ 8-A โพธิ์ดำอยู่ดี เพราะไพ่ 4 โพธิ์แดง มันจะอยู่ในตำแหน่งของไพ่ใบที่ 3 ถัดจากสองใบแรก 8-A โพธิ์ดำนั่นเอง นี่อาจจะเป็นวิธีโกงแบบง่าย ๆ ที่หลายคนคิดไม่ถึง เป็นไงล่ะ คราวนี้ได้มีโอกาสรู้ความจริงกันแล้วรู้สึกยังไงล่ะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โจรปล้นสิบครั้ง ยังเหลือบ้าน

ไฟไหมบ้านสิบครั้ง ยังเหลือที่

เสียพนันครั้งเดียว ท้อชีวี

อาจไม่เหลือบ้านและที่ ให้หลับนอน

นี่คงเป็นบทกลอนอุทาหรณ์สอนใจได้เป็นอย่างดี สำหรับหลาย ท่านที่ยังหลงใหลเล่นการพนันอยู่นะครับ